CHIA SẺ

Thursday, July 20, 2017

NĂNG SUẤT CỦA CÂY MĂNG CỤT

Trồng Cây Măng Cụt được cho là mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao. Bởi Trái Măng Cụt giàu chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Hơn nữa, Măng Cụt cho năng suất đạt từ 10-12 tấn/ năm cho doanh thu cao 300-400 triệu/ha.



Trồng Cây Măng Cụt

Làm thế nào để Măng Cụt cho năng suất cao?

Để Cây Măng Cụt đạt năng suất cao thì kỹ thuật chăm sóc và xử lý ra hoa sớm đóng vai trò quan trọng hơn cả. Người trồng phải cung cấp đủ lượng nước và giữ ẩm cho cây, cũng như bón phân, tỉa cảnh tạo tán, diệt cỏ, phòng trừ sâu bệnh kịp thời.


Làm thế nào để Măng Cụt cho năng suất cao

Đặc biệt 3 năm đầu cần chú ý chăm sóc đặc biệt, việc che bóng tránh ánh sáng trực tiếp cho Cây Măng Cụt là rất cần thiết. Bởi nếu không được che bóng cây có thể bị chậm phát triển còi cọc và chết.

Vào giai đoạn cây bắt đầu cho trái kinh doanh, muốn có Trái Măng Cụt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ngoài trọng lượng lớn hơn 80 g, màu sắc phải tươi láng. Muốn vậy, Bà con cần thiết phải thu hoạch đại bộ phận trái trước mùa mưa để trái không bị chảy nhựa ra ngoài vỏ cũng như vào trong cơm trái. Điều này có nghĩa là Bà con phải can thiệp làm cho cho Cây Măng Cụt ra lá non từ tháng 8-9 dl để cây trổ hoa vào tháng 11-12 dl.

Trồng Măng Cụt mang lại nhiều lợi ích cho xã hội

Măng Cụt được xem là là Giống Cây Ăn Trái có tiềm năng và cơ hội cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Việc trồng Măng Cụt đã tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia khai trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ…góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho cư dân địa phương.


Trồng Măng Cụt mang lại nhiều lợi ích cho xã hội

Hơn nữa, Để gia tăng năng suất Măng Cụt Bà con có thể dễ dàng ứng dụng các kỹ thuật xử lý ra hoa sớm đồng thời tăng cường việc trồng xen canh những loại Cây Trái Khác để gia tăng hiệu quả kinh tế. Cây Măng Cụt ở những năm đầu mới trồng rất ưa bóng nếu không được che bóng cây còi, khó phát triển.