CHIA SẺ

Wednesday, July 19, 2017

TẠI SAO NÓI MĂNG CỤT LÀ NỮ HOÀNG TRÁI CÂY

Măng Cụt là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người dân rất được ưa chuộng. Không chỉ ở Việt Nam và các nước nhiệt đới, Trái Măng Cụt được mệnh danh là “ Nữ Hoàng Trái Cây”. Măng Cụt không những là một loại trái cây quý, ngoài hương vị thơm ngon mà nó còn là một dược liệu vô cùng quý giá. Có rất nhiều chế phẩm được bào chế từ Măng Cụt.


Trái Măng Cụt

Trái Măng Cụt giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Theo các công trình nghiên cứu thì Trái Măng Cụt có nhiều hỗn hợp kháng thể Xanthones thiên nhiên. Cho đến bây giờ công trình nghiên cứu y khoa này đã khám phá ra trên 40 loại kháng thể Xanthones thiên nhiên trong Vỏ Măng Cụt (Khoảng 20% của tổng số kháng thể Xanthones đã được khám phá trên địa cầu), và chưa có một loại trái cây nào có thể sánh bang Trái Măng Cụt về phương diện này.


Trái Măng Cụt giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nhờ thế mà Trái Măng Cụt có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, chống béo phì, ngừa cao huyết áp, chống viêm, ngăn ngừa bệnh tiểu đường (Tuyp II), bệnh tim mạch…

Trái Măng Cụt được sử dụng chủ yếu ăn tươi, vỏ trái dày nên việc vận chuyển dễ dàng. Ngoài ra, ngành công nghiệp chế biến còn bào chế ra các loại dược liệu từ Trái Măng Cụt phục vụ cho việc chữa bệnh cho mọi người. Vì thế, Trái Măng Cụt từ lâu đã mệnh danh là “ Nữ Hoàng Trái Cây”.

Măng Cụt trồng được ở những vùng nào?

Măng Cụt làm loại trái cây đặc sản của các tỉnh Miền Đông và Tây Nam Bộ. Hàng năm, vào mùa thu hoạch Trái Măng Cụt được vận chuyển đi khắp cả nước để bán cho người tiêu dùng.



Măng Cụt trồng được ở những vùng nào

Điều kiện đất đai, khí hậu, độ ẩm…ở Miền Nam nóng ẩm mới cho phép Cây Măng Cụt sinh trưởng, phát triển và cho năng suất cao. Đến nay, Cây Măng Cụt được nhân giống và trồng thêm ở Miền Bắc, Miền Trung song cây khó cho quả và năng suất kém nên không được trồng rộng rãi.